วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

ห๊ะ อะไรนะ เปลียนเส้นทาง.........เพื่อสิ่งนี้

สวัสดีคะเพือนๆ ชาว blog วันนี้ แอดมิน จะมารีวิว ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในจังหวัดพัทลุงคร้า ถ้าพูดถึงชื่อร้าน  ร้านหลานตาชู สเต็กเฮาส์  เพือนๆ ในจังหวัดพัทลุง และเพือนๆ ที่เคยมาเทียวจังหวัดพัทลุง ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนจร้า เพราะร้านเค้าดังมากพูดเลย......

หลายวันก่อนแอดมินได้ไปพบลูกค้าที่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาคะ ปกติ แอดมิน กับเพือนจะใช้เส้นทางนอก ซึ่งหลังจากที่นั่งเรือมาจากเกาะสมุย ขึ้นฝั่งดอนสัก เรียบร้อยแล้ว แอดมินจะขับออกเส้นทางนอก ซึ่งจะขับออกมาทางสายถนนร่อนพิบูลย์ ซึ่งถ้าตั้ง ระยะทางในเครืองโทรศัพท์ โนเกียของ แอดมิน ระยะทางจากดอนสักถึง หาดใหญ แค่ 400 กว่ากิโล  แต่เกิดอะไรขึ้นทำไม่แอดมิน ถึงไปโผล่ ที่ร้าน หลานตาชู ที่จังหวัดพัทลุงไปไปจนได้นะเนี้ย

คือเรืองก็มีอยู่ว่า น้องสาวที่น่ารัก (หรือเปล่า) ของบรรดาเจ้ๆ ทั้งหลาย คุณเธอพลังเยอะเหลือเกินคะ สงสัยจะตื่นเต้นจะได้กลับบ้าน หลังจากที่ฝึกงานเสร็จ เป็นระยะเวลา 3 เดือน กับเจ้ๆ ที่ใจดี (หรา)ไม่ยอมหลับบนเรือ เท่านั้นไม่พอคะ คุณธอเมาท์ม้อยแต่เรืองอาหาร ซึ่งหนึ่งในร้านที่คุณเธอ เวิ้นเวอร์ ก็คือร้าน หลานตาชูจร้า ไม่รู้กล่อมไปกล่อมมาท่าใหน เจ้ๆ ทั้งหลาย ต่างลงมติกัน ปะ มื้อเทียง ของเราวันนี้ lesgo to พัทลุงกัน เอ๊ย แอดมินซึ่งมีหน้าที่เป็นสารภี ขับรถ ให้ น้องๆ ก็เงิบซะคะ เมื่อคะแนนออกมาเป็นเอกฉันท์ งานนี้ทำไรไม่ได้คะ ทางเดียวคือ ปรับตำแหน่ง gps ในมือถือใหม่คะ กรรม จาก 400 กว่ากิโลมาเป็น 500 กว่ากิโล บันเทิงซิคะ งานนี้

และแล้ว เวลา 12:45  เราก็มาจอดกันหน้าร้าน จร้า
ณ.จุดนี้   แอดมินขอบอกเลยไม่ผิดหวังจริงๆ คะ  มาดูบรรยากาศของร้านกันคะ

รูปแรกจร้า ร้านอาหารใหญโตมาก  ตรงข้ามจะมีร้านขายของฝาก ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับร้านอาหารคะ


สวนภายในตกแต่งอย่างดี มีที่นั่งเยอะดีคะ คนเยอะมากคะ แต่ก็ยังมีโต๊ะว่าง สำหรับเราคะ  อาหารหลักๆ เลยก็จะเป็นเมนูสเต็กจร้า  มีทั้งสเต็กเนื้อ สเต็กหมู สเต็กปลา สเต็กนกกระจอกเทศ และ สเต็กเนื้อแกะ ทราบว่าสั่งตรงมาจากนิวซีแลนด์เลยทีเดียว ส่วนอาหารอิตาเลียน มีสปาเกตตี้ พิซซ่า รวมทั้งมีอาหารไทยอร่อยเยอะแยะมากมาย ขณะที่กำลังอ่านรายการเมนูอยู่ว่าจะสั่งอะไรดี น้องตัวแสบก็แอบบส่งซิกส์ มาคะ สารมีอยู่ว่า เจ้ๆๆ มาถึงนี้ถ้าไม่คิดสเต็กเหมือนมาไม่ถึงนะ   อะเค ว่าไงว่ากัน จัดซิคะ ช้าอยู่ใย คริ คริ

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง อิอิ มาแล้วจร้า เมนูของเรา  จานแรก  สเต็กปลาคร้า  เนื่องจากวันนี้เป็นวันธรรมดาคะ ไม่ใช่วันหยุดคนไม่เยอะติดขนาดต้องต่อคิว อาหารที่สั่่งก็เลยมาเร็วคะ ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุด นี้โห้ น้องเค้าเล่าว่า  คนจะเต็มร้านเลยคะ จนบางครั้ง ต้องมีการต่อคิวรอกันเลยที่เดียวคะ



จานที่สอง ของเพือนเลิฟคะ



และจานสุดท้าย ของเจ้าถิ่นคะ (น้องสาวสุดเลิฟ) เจ้าตัวนำเสนอสุดๆ เลยจานนี้




หลังจากที่ได้ทานไปแล้วเรียบร้อย ต้องบอกเลยคะ ว่าอร่อยมากๆ สมกับที่มีคนมากินเต็มร้านตลอด ตอนเช็คบิลก็ราคาไม่แพงเลยคะ เมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหาร



เป็นยังไงกันบ้างคะ อ่านจบกันแล้ว เริ่มหิวแล้วอะดิ   ถ้าเพือนๆ คนใหนมีโอกาส ได้มาเทียว หรือว่าผ่านมาที่จังหวัดพัทลุง แวะมาลองมาชิม กันนะคะ ถ้ามีโอกาสแวะไปแล้วอย่าลืม มาแชร์กันนะคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง ...................



สำหรับคืนนี้ แอดมินง่วงแระ เก็บแรงนอนก่อนดีกว่า ตื่นมาพรุงนี้จะได้มีแรง มารีวิว ร้านอาหารอร่อยๆ ให้เพือนๆ ต่อคะ สถานีต่อไป ร้านอาหารในตัวเมืองหาดใหญจร้า วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ  เจอกันบทความหน้าจร้า......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น