วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง....สมองตันคิดงานไม่ออก

สวัสดีคะ เคยไม่คะ ที่พยายามคิดงานมาเป็นวัน คิดไม่ออก ยิ่งพยายามคิดเท่าไร สมองตันเอาดื้อๆ จะใส่ไอ้นู่นก็ไม่ดี ไอ้นั่นก็ไม่เวิร์ค ทำแล้วลบทิ้งๆ หันไปมองไปตรงนาฬิกาข้างโต๊ะ เวลาเหลือก็เหลือน้อยแล้ว จะครบกำหนดเดทไลน์ งานแล้วนะ........ทำไงดี!

อย่าฝืนคะ พักผ่อนสมองสักพัก หลายคนอาจจะคิดว่ามันจะดีหรอ เวลายิ่งเหลือน้อยอยู่ยิ่งพัก เดียวจะช้าไปกันใหญ พักสมองของแอดมิน หมายถืง หยุดคิด ปลอยมันไปสักพัก ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ที่ตัวเองมีความสุข อ๊ะ อ๊ะ ในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข จริงๆ นะไม่ใช้พยายามทำให้มีความสุข เดียวไอเดียว ก็จะมาเอง  อย่าเครียดนะคะ สู้ๆๆ


แอดมินได้รวบรวม วิธีแก้ที่ทำให้สมองของเราตื้อ  ถึงทางตัน ถึงจุด จุดที่เราไม่สามารถไปต่อ มันที่ว่างไปหมด  มาดูกันคะ มาฝากเพือนๆ ชาว blog กันด้วยหน่า  มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยคะ

1. พักผ่อนให้เพียงพอ วิธีการที่คุณสามารถทำได้ง่ายที่สุดด้วยตัวคุณเอง เย็นนี้ลองวางมือจากงานตรงตามเวลาไม่มีโอที แล้วตรงดิ่งกลับบ้าน อาบน้ำให้ร่างกายผ่อนคลาย ถ้ายังไม่ง่วงก็อ่านหนังสือเนื้อหาเบาๆ และเข้านอนไม่เกินสี่ทุ่ม

2. กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ อันนี้สำคัญเนอะ

4. จิบน้ำเปล่า นอกจากชา กาแฟแก้ง่วง เพื่อนๆ ควรหาน้ำเปล่าสักขวดมาไว้ใกล้ๆ มือ และยกจิบบ่อย ๆ นะคะ น้ำเปล่าจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายและสมอง และช่วยให้ร่างกายสดชื่นด้วยค่ะ

5. พักผ่อนสมองสักพัก เล่นอินเทอร์เน็ต อ่านหนังสือการ์ตูน ฟังเพลงที่ชอบ โทรหาเพือน เล่นเกมเบาๆ เขียนไดอารี อ่านนิสัย แล้วแต่ความชอบเลยจร้า

5. ถ้าวิธีข้างต้นไม่ได้ผล แสดงว่าเพื่อนๆ ต้องการการพักผ่อนอย่างจริงจังแล้วละค่ะ ใช้สิทธิลาพักร้อนแล้วออกไปเปิดหูเปิดตา จะไปทะเล ภูเขา  ไปรีเฟรชตัวเองให้เต็มที่ แล้วค่อยกลับมาลุยกันต่อคะ


ได้ผลหรือไม่ได้ผล ลองบอกกันด้วยนะคะ.......

Siamecohost.Com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น