วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

แนะนำเทคนิค......การจัดกระเป๋าขั้นเทพ ก่อนออกเดินทาง

สวัสดีคร้า หลังจากที่เมื่อวาน แอดมิน ได้ลง บทความเกี่ยวกับข้อควรพิจารณาก่อนที่จะเช่ารถ เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้เข้าไปอ่านกันหรือยังเอ่ย.....ห๊ะ อะไรนะคะ ยังไม่ได้อ่าน โอเคร ไม่เป็นไรคะ ถ้างั้นเรามาดู วิธีกันจัดกระเป๋ากันก่อนเนอะ ขึ้นชื่อว่านักเดินทางหรือคนชอบท่องเที่ยวในแต่ละปีคงมีแพลนทริปท่องเที่ยวพักผ่อนกันอยู่บ่อยๆ เนอะ แต่ เอ่ ต่อให้ไม่ใช้นักเดินทางเราก็ยังหาเรืองไปเทียวกันได้ จริงไม่เอ่ย (จริงที่สุดเลยจร้า) จะทริปสั้น ทริปยาวก็ว่ากันไป

ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้งเราก็ต้องมีการจัดเตรียมสัมภาระ จัดกระเป๋าที่ใช่มั้ยคะ สำหรับแอดมินแล้วเป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้คะ (ว่ากันไปนั่น) คือนอกจากจะตั้่งหน้า ตั้งตารอ วันที่จะได้ออกทริปแล้ว ยังต้องกังวล ตอนที่ใกล้จะครบกำหนดเวลาเดินทาง เช่น ต้องพาอะไรไปบ้างเนี้ยะ ถ้าพาไปกระเป๋าจะยัดเข้าไปจุหรือเปล่าหน่า  แล้วถ้าไม่พาไปถ้าต้องใช้ต้องทำไงละ โอ้ย เยอะแยะ คะ


วันนี้ มีเทคนิคการจัดกระเป๋าขั้นเทพมาฝากเพือนๆ ชาว blog กันคร้า รับรอง เลยคะว่า ไม่มีพลาดของจำเป็นแน่นอนคะ




มาดูวิธีกันคะ

1. เลือกกระเป๋าเสื้อผ้าให้เหมาะสม กับ การเดินทางคะ
กระเป๋าเดินทางมีหลายแบบหลากสไตล์ ซึ่งแต่ละแบบก็เหมาะกับการใช้สอยที่แตกต่างกัน คุณจึงควรเลือกใช้ให้เหมาะกับสถานที่และประโยชน์ใช้สอย เช่น ถ้าทริปของคุณต้องเดินทางหลายวัน ก็ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่ทำด้วยวัสดุแข็งแรงทนทาน
เช่น ลุยป่า ก็ควรเลือกกระเป๋าเป้จะดีกว่าคะ เพื่อความคล่องตัวคะ




2. คำนวนจำนวนเสื้อผ้า สิ่งแรกที่เราต้องรู้คือต้องนำเสื้อผ้าที่เราต้องนำไปในทริปมีมากขนาดไหน เสื้อผ้าที่จะพาไป ต้องดูสภาพอากาศของที่หมายและเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสม

โดยคำแนะนำของเราเกี่ยวกับเสื้อผ้าก็มีดังนี้
-  หลีกเลี่ยงกางเกงใช้กางเกงยีนส์จะดีกว่า เนื่องจากกางเกงยีนส์ จะกินเนื้อที่ในกระเป๋าและจะทำให้กระเป่าหนักด้วย และถ้าเป็นช่วงที่เป็นหน้าฝนหรือกิจกรรมที่ต้องโดนน้ำเล่น เล่นน้ำทะเลา น้ำตก เวลาที่กางเกงยีนส์โดนน้ำ ไม่ใช้เรืองสนุกแน่ๆ คะ

-  พยายามอย่าเลือกเสื้อที่ยับง่าย เพราะระหว่างทริปเราคงไม่มีเวลามานั่งรีดเสื้อกันเป็นแน่

- ม้วนเสื้อผ้าให้เล็ก หรือ พับผ้าทบไปมา ชุดลำลอง เสื้อยืด กางเกงผ้า กางเกงยีนส์ ชุดนอน ฯลฯ เปลี่ยนจากการพับเป็นการม้วนให้เล็กที่สุด นอกจากช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังไม่ทำให้เสื้อผ้ายับยู่ยี่จนไม่น่าดูอีกด้วย

3. ของใช้ส่วนตัว หลาย ๆ คน ไปเที่ยวแต่เสมือนว่าย้ายบ้านตามไปด้วย โดยมีอุปกรณ์มากมายเพื่อความสะดวกและความบันเทิง ซึ่งจะมีข้ออ้างให้ตัวเองว่า อันนี้ก็จำเป็นนะ อันนู้นก็ต้องใช้นะ เห้อ เราแนะนำว่า ให้พกไปแต่พอเหมาะคะ เลือกที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น มีหลาย ๆ อย่างที่เราชอบลืมเวลาจัดกระเป๋า แต่พอถึงเวลาที่จะต้องใช้กลับหาไม่ได้เลย ของพวกนี้ก็ได้แก่ ปากกา ผ้าเช็ดตัว แปรงสีฟัน อแดปเตอร์แปลงหัวปลั๊ก เป็นต้น ส่วนวิธีแก้ลืม ก็คือ ลิสต์รายการของใช้ที่จำเป็น (จริงๆ) ออกมาเสียก่อนอาจจดใส่กระดาษแล้วเช็คดูให้ครบ โดยคำนึงถึงความจำเป็น ระยะเวลาในการเดินทาง และเช็คให้ครบกับ List เพื่อป้องกันการลืม

ส่วนจำพวกเครืองสำอางค์สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ครีมต่างๆ ควรมีขนาดเล็กที่สะดวกพกพา การแบ่งแชมพู หรือสบู่เหลวลงในขวดเล็กพลาสติก ต้องบีบไล่อากาศออกก่อนปิดฝาขวด เพื่อหลีกเลี่ยงแรงดันเมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน จากนั้นซ้อนด้วยถุงซิปล็อกอีกชั้น

เห็นไหมคะ  การจัดกระเป๋าไม่ยากอีกต่อไป ถ้าทำตามขั้นตอนต่าง ๆ และแน่นอนว่าเราไม่มีวันจะลืมของที่จะใช้ระหว่างทริปอีกด้วย

สำหรับเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่นำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้หวังว่าจะทำให้การจัดกระเป๋าเดินทางในครั้งหน้าของเพื่อนๆง่ายและสะดวกขึ้นนะคะ และลดการลืมสิ่งของที่จำเป็นด้วยค่ะถ้าทำตาม list นี้ทั้งหมด พบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ

Lazada Indonesia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น