วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

เกาะสมุยนั้นมีอะไร?

ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ?
ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป ที่ทำให้คุณนั้นต้องติดใจมาชวนผม

เกาะสมุยนอกจากจะมีวิวสวย ทะเลใส แล้วยังมีอาหารของกินอร่อยๆๆ อีกหน่า   ไปเกาะสมุยต้องไปเทียวใหนบ้าง? 

มาเกาะสมุยถ้าไม่ไปหาดละไม ไปชมหินตา หินยาย เหมือนมาไม่ถึงสมุยนะ พูดเลย  

หินตาหินยาย ตั้งอยู่บริเวณอ่าวละไม เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของหินแกรนิตที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล จนเกิดเป็นโขดหินรูปร่างประหลาดมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศของชายและหญิง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะสมุยจะต้องแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะสมุยเลยก็ว่าได้ ใกล้ ๆ กันมีจุดชมวิวจากมุมสูงค่าบริการคนละ 10 บาท ตลอดแนวทางเดินไปชมหินตาหินยาย จะมีร้านขายของฝากและของที่ระลึกเรียงราย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว น้ำมันมะพร้าว แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดเห็นจะเป็น "กาละแม" ที่หวาน มัน หอม กลมกล่อม อร่อยมากจริงๆค่ะ


ต่อมาก็วัดพระใหญ่ บางรักค่ะ เป็นวัดชื่อดังประจำเกาะสมุย อยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุย มีทางขึ้นบันไดพญานาค 60 ขั้นก่อนถึงพระพุทธรูป ด้านหลังองค์พระพุทธรูปเป็นลานสามารถชมวิวทะเลเกาะสมุยได้กว้างเลยค่ะ


 
จุดชมวิวลาดเกาะ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะสมุยเลยหน่า  เนื่องจากมีลักษณะเป็นหน้าผาหินตั้งอยู่บริเวณระหว่างหาดละไมกับหาดเฉวงจึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ในมุมกว้างเลยค่ะ




ใครว่าไปสมุยแล้วเจอแต่ทะเล น้ำตกก็บนเกาะก็หน่า มีทั้งน้ำตกหน้าเมือง 1 น้ำตกหน้าเมือง 2 และน้ำตกหินลาด ที่น้ำตกหินลาดนอกจากการนั่งเล่นพักผ่อนบริเวณน้ำตก หรือการลงเล่นน้ำแล้ว บริเวณน้ำตกหินลาดยังเป็นสถานที่ตั้งของวัดหินลาดที่อยู่ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติ และยังมีฝูงปลาดุกตัวโตๆในน้ำตก อากาศเย็นสบาย ผ่อนคลาย เหมาะกับวันที่เบื่อเล่นน้ำทะเลแล้ว ไปนอนแช่น้ำตกคงดี


ปล............มีโอกาศมาเทียวเกาะสมุย อย่าลืมแวะมาเทียวและมาอุดหนุนกะลาแมที่หาดละไม หินตาหินยายกันด้วยนะจ๊ะ 


- คลิกที่นี้ เพื่อดูโปรโมชั่นโรงแรมบนเกาะสมุย

- คลิกที่นี้ เพื่อดูโปรโมชั่นโรงแรมทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น